แก้ปัญหาชีวิตกับ วิธีทำบุญสังฆทานวันออกพรรษา

แก้ปัญหาชีวิตกับ วิธีทำบุญสังฆทานวันออกพรรษา

แก้ปัญหาชีวิตกับ วิธีทำบุญสังฆทานวันออกพรรษา

 




            วันขึ้นสิบห้าค่ำเดือนสิบเอ็ดทุกปีพุทธศาสนิกชนจะกำหนดให้เป็นวันออกพรรษาเพราะครบสามเดือนจากวันเข้าพรรษา ในสมัยพุทธกาลพระพุทธเจ้าจะกำหนดไว้ให้ภิกษุที่จำพรรษาอยู่ที่วัด ออกไปค้างคืนที่อื่นได้ เมื่อครบวันออกพรรษา คนโบราณว่าควรทำบุญสังฆทานอะไรวันออกพรรษาวันนี้เราจะมาแนะนำลองอ่าน

     สบู่ ผงซักฟอก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่มีผิวกายดำคล้ำ ตกกระ จนกระทั่งเกิดเป็นปมด้อย การให้สบู่ในเครื่องสังฆทานรับรองว่าเกิดชาติหน้าผิวจะขาว แบบไม่ต้องพึ่งกลูต้าไธโอนอย่างที่เป็นข่าว เพราะพระภิกษุจะได้นำไปชำระล้างร่างกาย และซักฟอกจีวร 

     ใบชา ชามีเอกลักษณ์คือความหอม และเป็นเครื่องที่เซ่นไหว้เทพเจ้า เหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่มีอาชีพค้าขาย แต่ประสบปัญหาการค้าซบเซาพระภิกษุจะได้ดื่มระหว่างวัน 

     ยาและเครื่องเวชภัณฑ์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่มีสุขภาพกายไม่แข็งแรง เจ็บป่วยบ่อย สามวันดีสี่วันไข้จะบรรเทาโรคภัยแก่พระภิกษุที่มีอาการอาพาธเล็กน้อย 

     ยาสีฟัน แปรงสีฟัน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่มีคู่อริที่เกิดจากการพูดจาไม่ไพเราะ และมีกลิ่นปาก ฟันไม่สวย ฟันหน้าเรียงไม่สม่ำเสมอจนต้องอาศัยศัลยกรรมจัดฟัน 

     ร่ม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่เกิดวันอาทิตย์เพราะเป็นผู้ที่ทำคุณคนไม่ขึ้น และอาชีพข้าราชการ หนังสือสวดมนต์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่ต้องมลทินโดนใส่ร้าย เป็นราคี โดนข่มเหง กระทำย่ำยี

     สังฆทานตามพุทธบัญญัติจะต้องมีภิกษุตั้งแต่สี่รูปขึ้นไปและมอบโดยไม่เจาะจงว่าจะมอบให้แก่ภิกษุรูปใด แต่บังเอิญว่าสังฆทานที่พบตามท้องตลาดจะบรรจุลงภาชนะสีเหลือง เป็นแพ็กพร้อมจำหน่าย ส่วนใหญ่จะเลือกสิ่งของภายในไม่ได้ เพราะจำกัดเรื่องต้นทุนขายตามสภาวะเศรษฐกิจ การนำเครื่องอุปโภค บริโภคที่กล่าวมาข้างต้นไปทำบุญแทน เป็นการสนองความต้องการที่แท้จริงแก่ภิกษุ อนึ่งการมอบสังฆทานผู้มอบควรยินดี ตั้งใจในการทำบุญโดยเลือกของที่เป็นประโยชน์ที่แท้จริง มอบแก่คณะสงฆ์ กองกลาง ไม่ได้ควรเกิดความเสียดายจักได้บุญกุศล

 

 

เครดิตจาก horoscope.thaiza.com


#วันออกพรรษา #วิธีทำบุญสังฆทาน #ความเชื่อ #เสริมดวง #ดูดวง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้