งานที่ใช่กับราศีเกิดของคุณ มุมมองการทำงานของชาวราศีมังกร

งานที่ใช่กับราศีเกิดของคุณ มุมมองการทำงานของชาวราศีมังกร

    อิทธิพลแห่งดวงดาวและลัคนาราศีเกิดของคุณนั้นทรงอิทธิพลอย่างมากต่อเส้นทางแห่งอาชีพการงานของคนทุกราศี ด้วยอิทธิพลของดวงดาวที่บางครั้งก็ช่วยเกื้อหนุนและส่งผลดีต่อตัวเจ้าชะตา แต่บางครั้งกลับกลายเป็นอุปสรรคที่เป็นตัวฉุดรั้งความก้าวหน้า

    คงจะดีไม่น้อยหากเรารู้ล่วงหน้าได้ก่อนว่าสายงานใดที่คุณทำแล้วจะรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ และส่งเสริมให้การงานของคุณเจริญก้าวหน้า และถ้าคุณได้รู้ถึงแนวทางการเลือกสายอาชีพที่เหมาะกับอุปนิสัยของคนแต่ละราศี  ได้รู้ว่าช่วงไหนคุณจะมีโอกาสที่ดีในการเริ่มต้นธุรกิจใหม่หรือเมื่อไหร่โชคจะเข้าข้างคุณ ดวงเรื่องการงานของคุณจะเป็นอย่างไร หรืออะไรที่คุณทำแล้วจะรวย อย่าได้รอช้าเลือกราศีประจำตัวคุณแล้วไปดูคำทำนายกันเลย
  
ชาวราศีมังกร เหมาะกับอาชีพแบบไหนกันนะ

ชาวราศีมังกรผู้ทะเยอทะยานและหยิ่งทะนงรู้คุณค่าของเงินและสิ่งของเป็นอย่างดี เป็นตัวจริงที่คิดใคร่ครวญเรื่องความสำเร็จของธุรกิจตลอดเวลา คิดว่าทำอย่างไรถึงจะได้ผลลัพธ์อย่างที่หวังไว้ และยังเป็นคนทำงานหนักตัวจริง ภาพแห่งความดื้อรั้นและมุมานะเพื่อทำเป้าหมายให้สำเร็จที่แสดงออกมาให้เห็นเป็นภาพสะท้อนจากความไม่มั่นคงในจิตใจ ชาวราศีมังกรต้องพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นด้านดี ๆ รวมถึงการแก้ปัญหาในโลกธุรกิจด้วยเช่นกัน โหราศาสตร์จะช่วยพัฒนาชั้นเชิงการทำธุรกิจให้ชาวราศีมังกรได้มาก ซึ่งจะช่วยพาพวกเขาให้ก้าวไปสู่จุดสูงสุดในอาชีพได้เลยล่ะ

ทัศนคติในการทำงาน

ชาวมังกรมีความรับผิดชอบสูง สามารถแสดงประสิทธิภาพการทำงานออกมาได้อย่างไหลลื่น แม้ว่าจะทำงานในตำแหน่งเล็ก ๆ เพียงใดก็ตาม ความทะเยอทะยานซึ่งเป็นตัวแทนของสัญลักษณ์ของชาวมังกรนั้นไหลเวียนอยู่ในสายเลือด และจะทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุดด้วยความภาคภูมิใจ ใคร ๆ ก็ต้องการตัวชาวราศีนี้ให้มาเป็นลูกน้องหรือหุ้นส่วนทั้งนั้น

แม้บางครั้งหนุ่มสาวชาวมังกรอาจเย็นชาและเข้าถึงได้ยากเหลือเกิน แต่ก็ต้องยอมรับความจริงที่ว่า...ชีวิตส่วนใหญ่ของพวกเขาถูกครอบงำด้วยงาน งาน และงาน และมักเห็นแก่ตัวเมื่อเรื่องนั้น ๆ เกี่ยวกับการทำตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ แต่ท้ายที่สุดครอบครัวก็ยอมศิโรราบให้กับความพยายามเหล่านั้นของหนุ่มสาวราศีนี้ และภูมิใจในความสำเร็จของพวกเขาด้วยเช่นกัน

สมองของชาวราศีมังกรสามารถสร้างสรรค์สิ่งดีเลิศและน่าเคารพนับถือออกมาได้เป็นอย่างดีเลย จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเขาจะรู้สึกสมเพชตัวเอง แต่หากว่าพวกเขาเป็นผู้นำที่มีความคาดหวังมากก็มักจะมาทำงานก่อนใคร ๆ ในออฟฟิศแล้วกลับเป็นคนสุดท้ายเสมอ แถมยังคอยจับตาดูผู้ใต้บังคับบัญชาว่าจะจัดการกับงานที่สั่งไปอย่างไร จับตาดูแบบทุกฝีก้าวเลยล่ะ แต่หากลูกน้องต้องการความช่วยเหลือเมื่อไหร่

พวกเขาก็จะรีบยื่นมือมาช่วยทันทีเพื่อให้ผลงานออกมาที่ดีที่สุด แล้วจะเรียกว่าเป็นผู้นำเผด็จการชอบทำร้ายลูกน้องได้ยังไงล่ะ พวกเขาปฏิบัติกับลูกน้องอย่างเท่าเทียมมาก ๆ ด้วย ยกเว้นลูกน้องที่ทำงานหนักและทุ่มเทก็จะได้รับการชมเชยเป็นโบนัสก้อนงามหรือยกให้เป็นพนักงานตัวอย่าง แต่ถ้าเกิดความผิดพลาดแม้เพียงเล็กน้อยก็จะถูกตำหนิกลับทันที ไม่มีการเสแสร้งใด ๆ เพราะยังไงชาวมังกรก็ไม่มีลูกน้องคนโปรดในใจอยู่แล้ว

ชาวมังกรที่อยู่ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ไม่ว่าจะเป็นในหน่วยงานใด ๆ ตำแหน่งไหนก็พร้อมจะทำงานดึก ๆ ดื่น ๆ นะ แต่จะยอมทำอย่างนั้นก็ต่อเมื่อรู้ว่าจะได้รับรางวัลตอบแทนคุ้มค่า ไม่ว่ารางวัลจะเป็นตำแหน่งใหม่หรือเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นก็ตาม พวกเขาไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยความหยิ่งยโสเท่านั้นนะ แต่ยังขับเคลื่อนด้วยความยุติธรรมอีกด้วย

ชาวมังกรรู้คุณค่าของตัวเองดี ทำงานจริง ๆ ทำตามหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ไม่มีหยุดอู้แวบไปซุบซิบนินทากับเพื่อนร่วมงานหรอก มีแต่คุยเรื่องงานสั้น ๆ เท่านั้นแหละ ส่วนเวลางานก็จะจัดเต็มเรื่องงาน ไม่เอาเรื่องอื่นเลย ที่สำคัญเลยคือไม่ควรส่งชาวราศีนี้ไปทริปธุรกิจใด ๆ เพราะพวกเขาไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน รู้สึกอึดอัดหากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย

อาชีพของชาวราศีมังกร

ชาวราศีมังกรมีเหตุและผลจึงไม่ตัดสินใจอะไรแบบเร่งรีบ เพราะเชื่อว่าตำแหน่งผู้นำที่ได้มาเป็นผลจากการทำงานหนัก ไม่ใช่เพราะความสำเร็จที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ เท่านั้น ตอนยังหนุ่มสาว พวกเขาจะคิดถึงอาชีพในอนาคตว่าจะทำอะไร ขยันเรียน วางแผนจริงจังว่าจะทำอย่างไรถึงได้ทำงานนั้น ไม่ใช่สักแต่ว่าเรียนให้จบเพื่อได้งานทำ

แต่วางเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจงลงไปเลยว่าจะทำงานอะไรแล้วก็ทำตามเส้นทางที่วางแผนเอาไว้ พวกเขาเชื่อว่าการฝึกฝนซ้ำแล้วซ้ำเล่าจะช่วยให้มีโอกาสในสายงานที่เลือกไว้ พวกเขามอบทั้งชีิวิตให้กับสิ่งที่ได้เลือกเอาไว้ และไม่ชอบการเปลี่ยนอาชีพไปเรื่อย ๆ เท่าไร นอกจากนี้ยังพยายามเพิ่มขีดความสามารถของตัวเองอยู่เสมออีกด้วย

ชาวราศีมังกรผู้เย็นชาจะมีความมั่นใจสูงมากเมื่อต้องปกป้องลูกความในศาล พวกเขาเลยเลือกทำงานเป็นทนาย หรือไปทำงานในหน่วยงานรัฐ แน่นอนว่าได้งานตำแหน่งสูง ๆ ไม่ธรรมดาด้วย บางคนยังเลือกเป็นวิศวกรหรือสถาปนิก ก็ไม่แปลกหรอกหากพวกเขาเลือกทำงานที่ต้องใช้ทักษะด้านความงดงามและทักษะด้านการคำนวณที่แสนซับซ้อนควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ยังไม่ชอบทำงานเป็นกลุ่มที่ต้องพึ่งพาคนอื่น ๆ เพราะชอบสร้างผลงานด้วยตัวคนเดียวมากกว่า
 
ชาวราศีมังกรซื่อสัตย์และเป็นผู้ช่วยที่ดีมาก ๆ เป็นเลขาหรือผู้รักษาการแทนได้ดีด้วยเช่นกัน และเพราะทำงานหนักได้ดี พวกเขาเลยชอบงานเสมียน นักพิสูจน์อักษร หรือในสายงานค้าขาย เช่น นักขาย ผู้จัดการสินค้า หรือผู้จัดการ แต่หากว่าเป็นชาวราศีมังกรผู้มีอารมณ์อ่อนไหวก็อาจเลือกเป็นนักแสดง นักร้อง นักเต้น ซึ่งแน่นอนว่าโด่งดังไม่น้อย

ส่ิ่งที่พวกเขาต้องแสดงออกมาไม่ใช่เพียงแค่ความสามารถอันโดดเด่นเท่านั้นหรอก ยังต้องพยายามอย่างหนักด้วย และสำหรับชาวราศีมังกรที่ค่อนข้างจะเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้อาจเลือกทำงานด้านศิลปะ แต่เน้นไปที่แนวสร้างสรรค์ผ่านมุมมองของคนอื่น เช่น สร้างละคร นักวิจารณ์เพลง ผู้กำกับ หรือช่างตกแต่ง 

 การทำงานของชาวราศีมังกร

ชาวราศีมังกรเป็นตัวแทนของสิ่งซึ่งต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ เพราะธรรมชาติสร้างพวกเขาให้มีบุคลิกเข้มแข็งและมุมานะมากเป็นพิเศษ จินตนาการไม่ออกเลยว่าพวกเขาจะล้มเหลวได้ยังไง เพราะตอนยังหนุ่มสาว พวกเขาคิดและทำอย่างมีเหตุผล รู้ว่าตัวเองมีเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ และสิ่งสำคัญก็คือวิธีที่จะทำให้เป้าหมายนั้นสำเร็จเป็นรูปเป็นร่าง

พวกเขาจะทำไม่สำเร็จเลยถ้ามองไม่เห็นความแตกต่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ของสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อมา สิ่งสำคัญคือไม่ใช่ทำตามแผนการด้วยความทะเยอทะยาน แต่ยังต้องสร้างความมั่นคงทางการเงินไปพร้อมกันด้วย พวกเขาเลยวางแผนเอาไว้หมดแล้วตั้งแต่ยังหนุ่มสาวว่าจะใช้ชีวิตยังไงดี รวมถึงว่าเกษียณยังไงด้วย แม้ว่าชาวราศีนี้จะไม่ได้คว้าตำแหน่งที่ต้องการ ก็จะมองหางานที่ช่วยจ่ายแทนให้กับความคาดหวังทั้งหมดได้ อย่างน้อยก็ในทางความร่ำรวยด้านวัตถุ  

ธุรกิจของชาวราศีมังกร

ชาวราศีเป็นสัญลักษณ์ของธาตุดินซึ่งจะทำงานทุก ๆ หน้าที่ โดยเฉพาะเมื่อเป็นธุรกิจของพวกเขาเอง จะไม่หยุดจนกว่าได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านนี้จนมากพอ เริ่มแรกเลยพวกเขาจะพิจารณาเรื่องกรอบความคิดของธุรกิจเสียก่อน คำนวณความเสี่ยงทุกทาง จนกว่าจะคิดหมดทุกทางจนคิดต่อไม่ได้แล้ว พวกเขาเข้าใจสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ทุ่มเงินทั้งหมดลงไปกับธุรกิจนั้น และไม่ยอมเสียเงินเปล่าไปกับเรื่องไร้สาระใด ๆ เด็ดขาด พวกเขาวางแผนธุรกิจในระยะยาว และผลกำไรก็ไม่ใช่เพื่อตัวพวกเขาเท่านั้น แต่ยังเผื่อถึงคนรอบข้างด้วย ชาวราศีนี้มักเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในสายเหล่านี้ อาทิ ธนาคาร ซื้อขายอสังหาฯ ก่อสร้าง สถาปนิก เขียนโปรแกรม และกฎหมาย

การเงินของชาวราศีมังกร

เพราะชาวราศีมังกรรู้คุณค่าของเงินเป็นอย่างดี จึงพยายามสร้างความมั่นคงด้านการเงินเอาไว้ แม้ว่ามันจะดูน่าอายนิดหน่อยก็เถอะ เพราะคนเราไม่ควรวัดความเป็นผู้เจริญทางปัญหาและจิตวิญญาณจากเงิน แต่ควรดูที่สถานะทางสังคมหรืออาชีพการงานมากกว่า แม้ว่าชาวราศีมังกรจะทำงานอย่างหนักต่อเนื่องจนก้าวขึ้นไปได้สูงและสูงขึ้นอีก แต่ว่าสถานะทางการเงินก็อาจไม่ได้ดีตามตำแหน่ง แต่ท้ายที่สุดแล้วชาวราศีมังกรธาตุดินผู้ร่ำรวยและหรูหราก็ไม่อาจจะเอามาคุยโม้ได้หรอกนะ ต้องแอบซ่อนด้วยซ้ำไป

หนุ่มชาวราศีมังกร

มักใช้เงินไปกับสิ่งที่จำเป็นที่สุด อย่างเสื้อผ้าคุณภาพดี อาหารมื้ออร่อย สภาพแวดล้อมอันสะดวกสบาย พวกเขาไม่เห็นประโยชน์ในการใช้เงินไปกับสิ่งของแพง ๆ แต่ชอบปรนเปรอให้กับคนที่พวกเขารักโดยไม่ต้องมีเหตุผลใด ๆ นอกจากนี้พวกเขายังชอบนำเงินไปลงทุนในธุรกิจหรือเก็บไว้ในบัญชีที่แสนจะปลอดภัย แต่ก็ไม่ลังเลเลยหากต้องนำเงินก้อนโตไปจ่ายให้กับการฝึกฝนใด ๆ ที่จะช่วยเพิ่มทักษะด้านอาชีพให้สูงขึ้นจนคู่แข่งไม่อาจตามได้ทัน 

 สาวชาวราศีมังกร

แสนมัธยัสถ์ชอบทำงานหนักเพื่อให้สร้างฐานะให้มั่นคง แต่ว่าเงินในครอบครองก็จะหมดได้ง่าย ๆ อาจกลายเป็นของขวัญราคาแพงหรือเครื่องประดับหรูหรา สาวราศีนี้มักมองไปยังจุดที่สูงสุดเสมอ จึงมักทำงานตำแหน่งที่มีความสำคัญมากหรืออาจเป็นผู้ช่วยของคนที่มีอำนาจอิทธิพลสูง ๆ ดังนั้นเรื่องรูปลักษณ์จึงเป็นเรืื่องสำคัญเอามาก ๆ เลย ยิ่งทำงานหนักมากเท่าไร ก็ยิ่งใช้เงินซื้อความบันเทิงมากเท่านั้น ซึ่งอาจรวมถึงยอมจ่ายเงินเข้าคลาสเวิร์กช็อปหรือสัมมนาต่าง ๆ เลยล่ะ

ราศีที่เข้ากันได้ในเรื่องงานและอาชีพ

ชาวราศีมังกรฉลาดและเก่งมากพอในการสร้างความสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว แต่ก็ยังรู้สึกไม่มั่นคงบ้างเป็นบางครั้งนะ เพราะอย่างนี้พวกเขาเลยพยายามชั่งใจกับแต่ละขั้นตอนอย่างละเอียดเสียก่อนแล้วจึงค่อยเริ่มงาน แต่ก็หัวร้ั้นเกินกว่าจะยอมเชื่อหุ้นส่วน การทำงานกับชาวราศีมังกรนำมาซึ่งทรัพย์สินเงินทองได้มากอยู่

แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถรับมือกับนิสัยอันซับซ้อนของพวกเขาได้หรอกนะ เช่น ชาวราศีมังกรกับชาวราศีเมถุนสามารถจัดการงานยาก ๆ ซับซ้อนด้วยกันได้เป็นอย่างดี แต่ต้องมีเป้าหมายเดียวกันนะ ส่วนการร่วมธุรกิจกันนี่ไม่แนะนำเลย การทำงานร่วมกันของชาวราศีมังกรกับกุมภ์จะสร้างผลงานเป็นที่พอใจของทั้งคู่ได้ หากชาวราศีมังกรไม่ใช้อารมณ์มากไปเสียก่อนนะ 

การทำงานร่วมกันของชาวราศีมังกรและเมษหัวดื้อเป็นหายนะชัด ๆ เลยนะ สองตัวแทนของราศีแห่งดินจะคิดเหมือน ๆ กัน ชาวราศีมังกรกับสิงห์ก็ไม่อาจใส่ใจกับสาระสำคัญของงานได้ พวกเขาจะถกเถียงกันว่าใครสมควรจะเป็นผู้นำเสียมากกว่า ส่วนราศีมังกรกับกันย์ก็ไม่ควรทำงานร่วมกันเพราะขาดความสามารถในการสร้างผลกำไร หุ้นส่วนแต่ละรายก็ต่างคิดว่าแต่ละฝ่ายก้าวร้าวและมั่นใจมากเกินไป แต่หากเป็นชาวราศีมังกรทำงานร่วมกันก็ค่อนข้างจะได้ผลดีนะ พวกเขาค่อย ๆ ทำหน้าที่เป็นผู้นำในขอบเขตของตัวเองอย่างช้า ๆ แต่ท้ายที่สุดก็จะประสบความสำเร็จและโดดเด่นเหนือคู่แข่ง จากนั้นจึงค่อยหันมาสู้กันเอง 

 

เครดิต sanook.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้