ข่าว

เนื่องจาก มีลูกค้าที่ให้เราจัดงานบวชให้ เมื่อทิดสึกมาจะจัดงานแต่งงาน ก็เพิ่งมารู้ว่า เรารับจัดงานแต่งงาน บางทีเราไปทำบุญบ้านลูกค้า ลูกค้าก็เพิ่งรู้ว่า เรารับพิธีตั้งศาลได้ด้วย ทำบุญโรงงาน งานอีเว้นท์เปิดกิจการได้อีกด้วย บางครั้งเราไปทำงานจัดงานบุญ ทำบุญออฟฟิศ ทำบุญบริษัท พอดีลูกจะแต่งงานก็หาออแกไนซ์รับจัดงานแต่งงาน บางทีบริษัทกำลังหาออแกไนซ์รับจัดงานอีเว้นท์เปิดตัวสินค้า หรือมาถามเราว่า รับงานบุญแบบนี้แล้วรับจัดงานบวชได้ไหม๊ กำลังจะหาคนช่วยจัดงานบวชให้ลูกชาย หลายครั้งที่ลูกค้า ที่เห็นบริการ หรือการทำงานของเราสองคน แล้วมักจะถามงานต่อ เราทำนั้นได้ไหม๊ ทำนี่ได้ไหม๊ และมีของให้เช่าไหม๊ มีอะไรให้เช่าบ้าง หรือเราทำอะไรได้อีกบ้าง

เผยตำนาน "ดวงจิตแห่งพระพรหมเอราวัณ" ที่แท้จริงคือ..

“เครื่องเบญจราชกกุธภัณฑ์” เป็นเครื่องทรง 5 อย่างของพระมหากษัตริย์ไทย เครื่องทรงเหล่านี้เป็นเครื่องบ่งชี้ว่า “พระเจ้าอยู่หัวพระองค์นั้นๆ ได้ผ่านพิธีบรมราชาภิเษกขึ้นเป็นพ่ออยู่หัว” ตรงตามโบราณราชประเพณีที่สืบทอดกันมาแต่ครั้งกรุงเก่าทุกประการ ซึ่งพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเครื่องเบญจราชฯ นี้ เพียงแค่ครั้งเดียว นั่นก็คือวันที่พระองค์เข้าพิธีบรมราชาภิเษกขึ้นเป็นพ่ออยู่หัว และจะไม่ทรงเครื่องเบญจราชฯ อีกเลยตลอดรัชกาล เพราะเครื่องเบญจราชฯ เป็นเครื่องทรงที่สงวนไว้สำหรับพิธีบรมราชาภิเษกเท่านั้น! ดังนั้นหลังจากพิธีบรมราชาภิเษกแล้ว เจ้าพนักงานจะอัญเชิญเครื่องเบญจราชฯ ทอดถวายไว้ที่ข้างๆ พระราชบัลลังก์แทน เครื่องเบญจราชกกุธภัณฑ์ สงวนไว้สำหรับ พิธีบรมราชาภิเษกเท่านั้น

พระราชพิธีบรมราชาภิเษกในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ตามราชประเพณีในสยามประเทศนี้ ถือเป็นตำรามาแต่โบราณว่าพระมหากษัตริย์ซึ่งเสด็จผ่านพิภพ ต้องทำพระราชพิธีบรมราชาภิเษกก่อน จึงจะเปนพระราชาธิบดีโดยสมบูรณ์" ข้อความที่ปรากฏอยู่ใน จดหมายเหตุพระราชพิธีบรมราชาภิเษกรัชกาลที่ 6 บ่งชัดถึงความสำคัญของพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งเป็นโบราณราชประเพณีที่ได้รับอิทธิพลจากคติอินเดีย

ให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับ "ออแกไนซ์เซอร์" เว็บไซด์ Manager.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้