พิธีบรรพชาอุปสมบท

เนื่องจาก มีลูกค้าที่ให้เราจัดงานบวชให้ เมื่อทิดสึกมาจะจัดงานแต่งงาน ก็เพิ่งมารู้ว่า เรารับจัดงานแต่งงาน บางทีเราไปทำบุญบ้านลูกค้า ลูกค้าก็เพิ่งรู้ว่า เรารับพิธีตั้งศาลได้ด้วย ทำบุญโรงงาน งานอีเว้นท์เปิดกิจการได้อีกด้วย บางครั้งเราไปทำงานจัดงานบุญ ทำบุญออฟฟิศ ทำบุญบริษัท พอดีลูกจะแต่งงานก็หาออแกไนซ์รับจัดงานแต่งงาน บางทีบริษัทกำลังหาออแกไนซ์รับจัดงานอีเว้นท์เปิดตัวสินค้า หรือมาถามเราว่า รับงานบุญแบบนี้แล้วรับจัดงานบวชได้ไหม๊ กำลังจะหาคนช่วยจัดงานบวชให้ลูกชาย หลายครั้งที่ลูกค้า ที่เห็นบริการ หรือการทำงานของเราสองคน แล้วมักจะถามงานต่อ เราทำนั้นได้ไหม๊ ทำนี่ได้ไหม๊ และมีของให้เช่าไหม๊ มีอะไรให้เช่าบ้าง หรือเราทำอะไรได้อีกบ้าง

เนื่องจาก ยุคสมัย สังคมเปลี่ยนไป แม้ว่ายุคโซเชียล ไฮเทคโนโลยี เจริญก้าวหน้าไป เพียงใด แต่สิ่งที่ควรยึดถือ และเหลือไว้ คือการสืบทอดพระศาสนา การทำพิธีบรรพชาอุปสมบท ยังมีอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา จนถึงปัจจุบัน เพียง แต่จะพิธีมากน้อย หรือค่าใช้จ่าย จะมากน้อย จะประหยัด จะฟุ้งเฟ้อ ก็มีความแตกต่างกันครับ

ผู้ถวายผ้าไตรจีวร แด่พระสงฆ์ด้วยจิตบริจาคที่บริสุทธิ์ อานิสงส์จึงบังเกิดเป็นผลบุญมหาศาล

ครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้ชาย การได้บวชถือเป็นมหากุศล อันยิ่งใหญ่ ผลบุญจะแผ่ไปถึง บุคคลผู้ใกล้ชิด และลบล้างกรรมชั่วในอดีตได้ ตามแต่กำลังการบำเพ็ญตน

รับผ้าไตรอุ้มประนมมือแล้วเดินเข้าไปในที่ประชุมสงฆ์ในพิธี (สังฆนิบาต) แล้ววางผ้าไตรไว้ข้างตัวด้านซ้าย รับเครื่องสักการะถวายพระอุปัชฌาย์ กราบด้วยเบญจางคประดิษฐ์ ๓ ครั้ง

บทบัญญัติข้อห้าม และศีล ของสมณเพศ พระภิกษุสงฆ์ สามเณร แม่ชี ข้อห้ามและศีลที่พระพุทธเจ้าได้บัญญัติไว้สำหรับผู้ที่บวชเป็นสามเณรและภิกษุ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องกระทำเมื่ออยู่ในสมเพศ

ตามตำนานเล่ากันว่า เมื่อครั้งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสรู้ พระองค์ได้เสด็จเผยแพร่ศาสนาไปทั่วชมพูทวีป พญานาคีผู้เฝ้าติดตามเรื่องราวพระองค์ บังเกิดความเลื่อมใสและศรัทธายิ่งนัก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้