คนเราจะเจริญ ต้องมีบุญนำพา

คนเราจะเจริญ ต้องมีบุญนำพา

            “บุญนำ วาสนาพา” มนุษย์เราในเมื่อเกิดมาแล้วและมีการนับถือศาสนาเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็ล้วนแล้วแต่สั่งสอนให้ผู้ที่นับถือรู้จักการแบ่งปัน การทำความดี การให้ตัวเองรู้จักหน้าที่ในการดำรงชีวิต อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ สิ่งเหล่านี้ในศาสนาพุทธเราก็จะมีสอนกันอยู่ ทุกคนที่ได้เรียนมาก็จะรู้ดี บางคนสามารถนำไปปฏิบัติได้ทั้งหมด บางคนก็อาจจะนำไปปฏิบัติได้ไม่ครบ หรือบางคนไม่สามารถปฏิบัติได้เลย

                   ซึ่งหากเราลองเปรียบเทียบกลุ่มคนทั้ง 3 รูปแบบนั้นจะพบว่า บุคคลที่มีการวางใจที่ถูกต้องเหมาะสม มีการกระทำที่เหมาะสม ย่อมนำพาให้ชีวิตของเค้ามีแต่ความเจริญก้าวหน้า ส่วนใครทำไม่ถูกต้อง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น ก็จะมีแต่ความตกต่ำทดถอยลงไปเรื่อย อีกเรื่องหนึ่งที่เราจะต้องรู้ก็คือ มนุษย์เรานั้นเกิดมาแล้วก็ต้องตาย สิ่งเดียวที่จะติดตัวเราไปหลังจากความตายก็คือเรื่องของ “บุญ” และกรรม

ทำบุญไว้ ไม่เสียหาย

                   เรามีความต้องการที่จะหมดทุกข์หมดโศกหรือต่อให้เราต้องการเพียงแค่ให้ชีวิตเจริญก้าวหน้าขึ้น สิ่งที่จะต้องทำก็คือการทำบุญ การสะสมบุญกุศลต่างๆไม่ว่าจะทางตรงก็ดี ด้วยการให้ทานแก่สัตว์ยากไร้ หรือการถวายปัจจัยที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตให้แก่พระสงฆ์ นี่คือการทำบุญทางตรง ส่วนการทำบุญทางอ้อมนั้นก็อาจจะเป็นว่า มีคนฝากเราเอาซองผ้าผ่าไปส่งวัดให้หน่อย เราอาจจะนำซองผ้าป่าของเค้าไปส่งให้กับมือเจ้าอาวาส แบบนี้ก็ถือเป็นการทำบุญเช่นเดียวกัน แต่อาจจะมาจากผู้อื่นเป็นคนบอกให้ทำ หรือให้เข้าใจง่ายก็คือเป็นสะพานบุญให้นั่นเอง

                       ไม่ว่าตัวเราประกอบธุรกิจอะไร หรือไม่ได้มีความสนใจในเรื่องของเงินทองมากมายนัก อย่างไรก็ดี เราก็จำเป็นจะต้องรู้จักหมั่นทำบุญเข้าไว้ เผื่อภพหน้ามีอยู่จริง สิ่งที่จะนำให้ชีวิตเราเจริญก้าวหน้าต่อไปในชาติต่อๆไป นั้นก็คือเรื่องของบุญ ส่วนสิ่งที่ไม่ควรทำก็คือเรื่องของการทำบาป การทำชั่ว เพราะมันจะติดตัวเราไปด้วยเช่นเดียวกัน จะทำให้ชีวิตเรามีแต่ตกต่ำ หากมีข่าวสารเรื่องของการทำบุญจากที่แห่งไหน เหรอแนวคิดการประพฤติปฏิบัติชอบอย่างถูกต้องและเหมาะสมเกี่ยวกับการเป็นคนดี มีศีล ผู้เขียนจะขอนำมาฝากตลอดเพื่อเป็นสะพานบุญแก่ผู้อื่นต่อไป


เครดิต ข้อมูลจาก ballworld88.com/คนเราจะเจริญ-ต้องมีบุญ


คลิ๊กแพ็คเกจ บุญนำพา เราด้วยนะคะ..

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้