ชัวร์หรือมั่ว! โชคร้ายศุกร์ 13 ที่ทุกชาติเกรงกลัว

ชัวร์หรือมั่ว! โชคร้ายศุกร์ 13 ที่ทุกชาติเกรงกลัว

ชัวร์หรือมั่ว! โชคร้ายศุกร์ 13 ที่ทุกชาติเกรงกลัว

 




              กลายเป็นความเชื่อชาวยุโรปไปแล้วว่า ศุกร์ที่ 13 เป็นวันศุกร์ที่บางคนเกรงกลัว โดยเฉพาะคนรุ่นก่อนเพราะเป็นศุกร์ที่โชคร้าย ความจริงเป็นอย่างไร บทความนี้จะไขความจริง

      คติความเชื่อชาวยุโรปเชื่อว่าศุกร์ 13 เป็นวันแห่งความสะพรึงกลัว ห้ามทำกิจกรรมใดๆ โดยเฉพาะผู้นับถือศาสตร์คริสต์ นิกายโรมันคาทอลิก ที่มีความเชื่อว่า เลข 13 เป็นเลขแห่งความโชคร้ายผู้ใดจะลงมือทำสิ่งใด หรือมีแผนการเดินทางไปไหนมาไหนจะประสบเหตุอันตรายและผู้ที่จะทำการใดไม่สำเร็จได้ด้วยดี ความเชื่อศุกร์ 13 มาจาก วันที่พระเยซูทรงสิ้นพระชนมบนไม้กางเขน หลังจากรับประทานอาหารมื้อสุดท้ายร่วมกับลูกศิษย์ทั้ง 12 คน รวมพระเยซูเป็น 13 คน ลิฟต์ที่โรงแรมบางแห่งในตึกจะเว้นชั้นที่ 13 ข้ามชั้น 13 ไป ชั้น 14 ไม่มีชั้น 13 แต่บังเอิญหรือไม่ มีเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดตรงกับวันศุกร์ที่ 13 อยู่หลายเหตุการณ์ ยกตัวอย่างคือ มีการบันทึกว่าวันศุกร์เป็นวันที่พระเยซูโดนนำไปตรึงที่ไม้กางเขนและสิ้นชีวิต กลายเป็นความเชื่อที่อาชีพชาวประมงในสมัยโบราณ จะไม่ออกทะเลในวันศุกร์เพื่อไปหาปลา เพราะจะทำให้เรือล่ม

     บังเอิญเหตุไฟไหม้ป่าในรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย มีผู้เสียชีวิต 36 คน เพียงวันเดียว และครั้งสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ฝ่ายนาซีทิ้งระเบิดใส่กรุงลอนดอนที่พระราชวังบัคกิ้งแฮม ครั้งที่ร้ายแรงที่สุดในวันศุกร์ที่ 13 สุดท้ายเหตุการณ์เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นโศกนาฏกรรมที่ร้ายแรงคือเหตุการณ์ที่โรงแรมเจ้าพระยาพลาซ่าในจังหวัดนครราชสีมาถล่มลงคือวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2536

     เลข 13 สอดคล้องกับความเชื่อโดยบังเอิญ เรื่องตัวเลขที่มีอิทธิพลกับดวงดาวทางโหราศาสตร์เพราะเลขหนึ่งได้รับอิทธิพลจากดาวอาทิตย์ดาวแห่งความร้อนแรง ความทะเยอทะยาน ใฝ่สูง เลขสาม เลขที่ได้รับอิทธิพลจากดาวอังคาร ดาวแห่งสงครามดาวแห่งความขัดแย้ง ต่อสู้ แข่งขันเอาชนะ คราใดที่เลขทั้งสองมาอยู่คู่กันจะส่งผลให้ผู้ใช้เลข13 ประสบภัยเรื่องอุบัติเหตุ ชีวิตขึ้น ๆ ลง ๆ ดิ้นรนต่อสู้ ยากลำบาก และเลข 13 ยังส่งผลให้ผู้ใช้เป็นเบอร์โทรศัพท์เป็นคนใจร้อน พูดจาเสียงดัง ความเชื่อกับความจริงบางครั้ง ควรมีการชั่งน้ำหนักเพราะตัวเลขได้รับอิทธิพลจากดวงดาว การวางผิดตำแหน่งอย่างเลขหนึ่งคู่กับเลขสามการดำเนินชีวิตจะสะดุด ชีวิตไม่ราบเรียบ ความเชื่อกับเหตุการณ์ที่กล่าวมาอาจเป็นสมมุติฐานที่รอการพิสูจน์ความจริง แล้วคุณล่ะคิดอย่างไร

 

ข้อมูลดีๆ จาก horoscope.thaiza.com
#ศุกร์ #13 #ความเชื่อ #วันอัปมงคล #ดูดวง #อาถรรพ์ #ดูเลข

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้