ฮวงจุ้ย

เคล็ดมงคลสำหรับการย้ายเข้าบ้านใหม่แบบไทยๆ ที่คนนิยมปฏิบัติกันมา ถือเป็นความเชื่อ และเชื่อกันว่าหากได้ทำตามนี้ จะทำให้การเริ่มต้นชีวิตภายใต้บ้านหลังใหม่ของคุณจะมีความสุข สงบ และร่มเย็น ปราศจากสิ่งไม่ดีทั้งปวง

เนื่องจาก มีลูกค้าที่ให้เราจัดงานบวชให้ เมื่อทิดสึกมาจะจัดงานแต่งงาน ก็เพิ่งมารู้ว่า เรารับจัดงานแต่งงาน บางทีเราไปทำบุญบ้านลูกค้า ลูกค้าก็เพิ่งรู้ว่า เรารับพิธีตั้งศาลได้ด้วย ทำบุญโรงงาน งานอีเว้นท์เปิดกิจการได้อีกด้วย บางครั้งเราไปทำงานจัดงานบุญ ทำบุญออฟฟิศ ทำบุญบริษัท พอดีลูกจะแต่งงานก็หาออแกไนซ์รับจัดงานแต่งงาน บางทีบริษัทกำลังหาออแกไนซ์รับจัดงานอีเว้นท์เปิดตัวสินค้า หรือมาถามเราว่า รับงานบุญแบบนี้แล้วรับจัดงานบวชได้ไหม๊ กำลังจะหาคนช่วยจัดงานบวชให้ลูกชาย หลายครั้งที่ลูกค้า ที่เห็นบริการ หรือการทำงานของเราสองคน แล้วมักจะถามงานต่อ เราทำนั้นได้ไหม๊ ทำนี่ได้ไหม๊ และมีของให้เช่าไหม๊ มีอะไรให้เช่าบ้าง หรือเราทำอะไรได้อีกบ้าง

อีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณบ้าน ที่หลายคนให้ความเคารพบูชา นั้นก็คือ ศาลพระภูมิและศาลตายายหรือเรียกอีกอย่างว่าศาลเจ้าที่ วันนี้เราจึงมีการตั้งศาลพระภูมิและศาลตายายแบบถูกวิธีตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งในส่วนนี้ก็จะขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

สำหรับเรื่องเงินๆ ทองๆ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญไม่น้อย ซึ่งบ้านก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยมีส่งผลต่อเรื่องเงิน ทองเช่นกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้